Thứ Tư, 6 tháng 7, 2016

Tổng thể cách khắc phục máy phun xịt áp lực bị rung khi dùng

Hiện tượng Máy rửa xe gia đình (hay còn gọi là: máy phun xịt áp lực) chạm mốc viêc rung giật khi sử dùng thông thường có 6 hiện trạng căn bản dưới đây:

- Có ít hoặc nhiều vết xước vỡ trên thân máy hoặc vị trí bơm.
- Xuất hiện mảnh vỡ hoặc chi tiết rác có trong máy.
- Có những yếu tố ở máy hoặc máy bơm bị lỏng do người dùng ko bảo trì cũng như kiểm tra kỹ lưỡng.
- Áp lực máy có thể bị giảm trong giai đoạn bơm
- Buồng bơm ko được làm sạch hoặc van và phớt đã quá cũ
- Dây curoa quá chùng.


Hướng kiểm tra và giải pháp khắc phục:

Để tìm giải pháp khắc phục với các nguyên nhân trên, trước hết chúng ta nên kiểm tra kĩ lưỡng đa số máy phun cao áp xem có tình trạng bị nứt vỡ hay lỏng, chờn zen ở yếu tố nào không. Kiểm tra trong máy, ngăn chứa nước, máy bơm, vòi phun…xem mang chứa các mảnh vỡ hoặc rác hay ko. ví như với phải loại bỏ đi và khắc phục ngay.

Tiếp theo, bạn cũng nên để ý, hiện tượng máy phun áp lực bị rung giật mang nguyên nhân cơ bản là do áp lực máy bị giảm trong giai đoạn bơm, do vậy bạn nên kiểm tra những vị trí sau:

– Kiểm tra nguồn nước đầu vào tại vòi hút xem sở hữu bị thiếu không?

– Kiểm tra vòi hút có bị tắc hoặc thủng gây ko kín ko vì mang thể gây hiện tượng tụt áp đầu hút.

– Bạn buộc phải lắp đầu lọc rác tại đầu vòi hút để ko bị tắc hoặc rác lọt vào (nếu bạn tiêu dùng nước giếng khoan phải kiểm tra thường xuyên vì nước giếng khoan thường tạo rêu)

Thứ ba, bạn kiểm tra buồng bơm bằng phương pháp tháo buồng bơm như sau:

Đầu bơm (buồng bơm) được đặt cố định bởi những bulon phía dưới gầm buồng bơm và các bulon nhị ngoài buồng bơm, bạn tháo ra nhẹ nhàng.

Phía trong buồng bơm sở hữu từ nhì tới 3 hoặc 4 ống xilanh đón đầu pít tông đâm tới. Ở vị trí này chúng ta sẽ thấy các van bơm có lò xo nén và các phớt ôm kín piton đến. Bạn nhẹ nhàng tháo ra vệ sinh sạch sẽ những van, phớt và buồng bơm, kiểm tra giả dụ thấy van hoặc phớt bị lão hoá thì buộc phải thay mới đúng chủng loại (loại này ko đắt lắm chỉ từ 70 đến hơn 100 nghìn / bộ tuỳ loại) sau ấy bạn lắp lại như cũ là có thể chạy bình thường.

Thứ 4: Bạn mang thể kiểm tra độ căng dây curoa của đầu bơm xem có bị chùng trượt hoặc moto mang công suất không đủ phải kéo máy rửa xe hay bị trượt hoặc dừng

Nếu bạn nhận thấy hiện tượng dầu nhớt trong khoang máy bơm có màu nâu xám trắng như màu cà phê sữa nhạt thì đó là hiện tượng bị rò nước vào khoang máy do những phớt chống dầu tại các ống piton, phớt trục cam thì phải buộc phải tiến hành sửa chữa ngay. Trường hợp không sẽ dẫn đến vỡ ổ bi trục cam. 

Biểu hiện chính thông thường là do thủng đầu piton bơm, do vậy áp lực nước khi bơm theo lỗ thủng đưa nước vào khoang máy.

Share:

0 comments:

Đăng nhận xét