Thứ Ba, 5 tháng 7, 2016

Nguyên nhân dẫn đến máy rửa xe ô tô gia đình rung mạnh khi dùng

Hiện tượng Máy rửa xe ô tô hay còn gọi là: máy phun rửa, máy rửa xe gia đình bị rung giật lúc dùng đến có 6 nguyên do căn bản sau:

- Biểu hiện có nhiều vết nứt vỡ trên thân máy hoặc phần bơm.

- Có nhiều mảnh vỡ hoặc mảnh rác có trong máy.

- các yếu tố ở máy hoặc máy bơm bị lỏng vì ta ko bảo trì và kiểm tra kỹ lưỡng.

- Áp lực máy có thể bị giảm trong công đoạn bơm

- Buồng bơm ko được vệ sinh sạch hoặc van và phớt đã quá cũ kỹ

- Dây curoa quá chùng.

Hướng kiểm tra và khắc phục

Để khắc phục với những nguyên nhân rung mạnh của máy rửa xe trên, điều trước hết bạn nên kiểm tra thật kỹ mọi máy phun áp lực xem có triệu chứng bị nứt vỡ hay lỏng, chờn zen ở khía cạnh nào không. Test kỹ trong máy, ngăn đựng nước, máy bơm, vòi phun…xem có chứa các mảnh vỡ hoặc rác hay ko. trường hợp có buộc phải loại bỏ đi và khắc phục ngay.

Tiếp theo, bạn cũng phải quan tâm, vấn đề máy phun áp lực bị rung giật có nguyên nhân chủ công là do áp lực máy bị giảm trong giai đoạn bơm, bởi thế bạn cần kiểm tra các vị trí sau của máy rửa xe:

– Kiểm tra nguồn nước đầu vào tại vòi hút xem có bị thiếu không?

– Kiểm tra vòi hút sở hữu bị tắc hoặc thủng gây ko kín không vì với thể gây hiện tượng tụt áp đầu hút.

– Bạn nên lắp đầu lọc rác tại đầu vòi hút để ko bị tắc hoặc rác lọt vào (nếu bạn tiêu dùng nước giếng khoan phải kiểm tra thường xuyên vì nước giếng khoan thường tạo rêu

Thứ ba, bạn kiểm tra buồng bơm bằng cách tháo buồng bơm như sau:

Đầu bơm (buồng bơm) được đặt cố định bởi những bulon phía dưới gầm buồng bơm và các bulon nhị ko kể buồng bơm, bạn tháo ra nhẹ nhàng.

Phía trong buồng bơm với từ nhị tới 3 hoặc 4 ống xilanh đón đầu pít tông đâm tới. Ở vị trí này bạn sẽ thấy những van bơm có lò xo nén và các phớt ôm kín piton tới. 

Bạn nhẹ nhàng tháo ra vệ sinh sạch sẽ các van, phớt và buồng bơm, kiểm tra ví như thấy van hoặc phớt bị lão hoá thì bắt buộc thay mới đúng chủng mẫu (loại này ko đắt lắm chỉ từ 70 đến hơn 100 nghìn / bộ tuỳ loại) sau đấy bạn lắp lại như cũ là sở hữu thể chạy bình thường.

Thứ 4: Bạn mang thể kiểm tra độ căng dây curoa của đầu bơm xem với bị chùng trượt hoặc moto với công suất ko đủ nên kéo máy rửa xe hay bị trượt hoặc dừng

trường hợp thấy hiện tượng dầu nhớt trong khoang máy bơm mang màu nâu xám trắng như màu cà phê sữa nhạt thì ấy là biểu hiện bị rò nước vào khoang máy do các phớt chống dầu tại những ống piton, phớt trục cam thì phải phải tiến hành sửa chữa ngay. 

Giả dụ không sẽ dẫn đến vỡ ổ bi trục cam. Biểu hiện cơ bản nhất thông thường là do thủng đầu piton bơm, bởi vậy áp lực nước khi bơm theo lỗ thủng đưa nước vào khoang máy.

Share:

0 comments:

Đăng nhận xét