Thứ Sáu, 1 tháng 7, 2016

Xem qua kinh nghiệm lựa chọn dầu nhớt cho động cơ diesel chịu tải nặng

Thị trường dầu nhớt cho dong co diesel trọng tải nặng bây giờ phải nói rằng vô cùng phong phú và nhiều hơn bao giờ hết.

Việc mua lựa sản phẩm dầu nhớt ưa thích, chất lượng ko chỉ cho phép phương tiện tiếp cận được những giải pháp thông minh mà còn giúp chúng ta phân biệt được rõ nét những mẫu sản phẩm từ những nhãn hiệu uy tín có cơ sở cung cấp ko đáng tin tưởng.

Hình ảnh nhãn hàng, thông tin nhà sản xuất và các thông số quan trọng đều được thể hiện rõ nét trên bao bì của những loại sản phẩm chất lượng, uy tín với các điểm cần chú ý như sau:

Nhận diện logo, thông tin của nhà cung cấp

Nhãn bọc 3600 trực quan và dễ nhận biết trên Shell Rimula R5 E.

Từ những thương hiệu uy tín thường thể hiện hình ảnh, màu sắc nhận diện và tên thương hiệu rõ ràng trên bao bì sản phẩm, trong khi những sản phẩm kém chất lượng thường tậu cách đánh lừa người dùng bằng những tên gọi chung chung, ít thông tin. Trên những thùng sản phẩm cao cấp Shell Rimula R5 E dành cho động cơ diesel tải nặng vừa ra mắt tại thị trường Việt Nam vào tháng 5 gần đây thậm chí còn sử dụng nhãn bọc 3600 to và trực quan, không chỉ tăng khoảng trống nhận diện nhãn hiệu mà còn cung cấp phổ biến thông tin, giải thích về tác dụng đến quý khách.

Cần quan tâm tác dụng của sản phẩm

Những tác dụng vượt trội của sản phẩm luôn được thể hiện rõ ràng trên bao bì, giúp người mua chú ý và sử dụng rộng rãi hơn đến những loại sản phẩm cao cấp khi xem xét và so sánh mang loại sản phẩm tiêu chuẩn. 

Đó có thể là nhãn tiết kiệm năng lượng (energy saving) hàm ý sản phẩm sở hữu thể giúp động cơ tiết kiệm lượng nhiên liệu sử dụng lên tới 1% so sở hữu dòng dầu tiêu chuẩn SAE 15W-40 như trên Shell Rimula R5 E hay nhãn bảo vệ 3 tác động (triple protection) thể hiện khả năng bảo vệ căn bản và toàn diện bao gồm kiểm soát axit, những chất cặn dầu và độ mài mòn như trên sản phẩm Shell Rimula R4 X.

Phân biệt rõ dầu nhớt động cơ diesel tổng hợp và dầu gốc khoáng

những cái dầu tổng hợp dán nhãn “một phần”, “bán tổng hợp” hay “tổng hợp toàn phần” được sản xuất bằng những chu trình hóa học hiện đại, nhờ ấy cấu trúc phân tử cũng như đặc tính đều mang thể được kiểm soát chặt chẽ hơn các dòng dầu gốc khoáng. 

Dầu gốc kỹ thuật tổng hợp mang khả năng chịu nhiệt cao hơn, được bảo vệ đơn giản hơn bởi các phụ gia chống oxy hóa, ít bay tương đối hơn, độ tinh khiết và chất lượng đều cao hơn (đồng nghĩa mang việc chứa ít hợp chất ko mong muốn), cấu trúc phân tử bền vững và như nhau hơn, giúp giảm độ ma sát của chất lỏng, giúp phương tiện vận hành ở các điều kiện khắc nghiệt mà những động cơ luôn cần đối mặt. những cái dầu tổng hợp này đều có ký hiệu là "Synthetic Oil".

bên cạnh các tính năng của sản phẩm, tài xế hoặc nhà điều hành đội xe cũng bắt buộc ưa chuộng tới phẩm cấp chất lượng trên từng mẫu dầu nhớt.

Đây là bí quyết phân cấp chất lượng dầu phổ biến hiện tay, thường được biểu đạt dưới dạng như 10W-40. Số "10" thể hiện khoảng nhiệt độ động cơ khởi động tốt được tính bằng cách lấy 30 trừ chữ số trước W, sau đó gắn nhiệt độ âm vào kết quả. 

Chẳng hạn, đối có Shell Rimula R5 E có phẩm cấp 10W-40 thì nhiệt độ khởi động thấp là -20 độ C. 

Con số này chứng tỏ động cơ dùng Shell Rimula R5 E sẽ ko gặp bắt buộc bất kỳ khó khăn nào về nhiệt độ không tính trời trong việc khởi động động cơ diesel tải nặng tại Việt Nam.

Con số "40" còn lại sử dụng để chỉ độ đặc-loãng của dầu nhớt ở 100 độ C, là nhiệt độ trung bình của động cơ khi làm việc. Số càng lớn nhớt càng đặc. Tùy vào điều kiện của động cơ mà độ nhớt đặc hay loãng sẽ phù hợp và hỗ trợ hiệu năng vận hành của phương tiện.

Ưu tiên khoa học mới

khoa học mới áp dụng trong sản xuất dầu nhớt luôn mang đến các tính năng vượt trội và thường được nhà phân phối thể hiện rõ trên bao bì sản phẩm. 

Đối mang cái sản phẩm Shell Rimula R5 E, kỹ thuật Bảo vệ Phụ trội Năng động được thể hiện bằng cụm “Dynamic Protection Plus” ko kể việc kéo dài tuổi thọ động cơ còn giúp kéo dài chu kỳ thay dầu, tiết kiệm nhiên liệu và tránh tầm giá bảo trì, bảo dưỡng.

Share:

0 comments:

Đăng nhận xét